title Sự kiện nổi bật

Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan kỷ niệm 42 năm thành lập
Chủ nhật, 09/12/2012, 13:02 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

Ngày 16/11/2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ kỷ niệm 42 năm thành lập (20/10/1970 – 20/10/2012), Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan và chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
              Từ những năm 80, Vissan bắt đầu xuất khẩu thịt heo đông lạnh sang Liên Xô và một số quốc gia Đông Âu khác với sản lượng bình quân 40.000 tấn hằng   năm. Đến năm 1989, một lần nữa, tên gọi Vissan và biểu tượng “Ba bông mai vàng” được sử dụng trở lại.

 

Đến năm 1990, do khủng hoảng chính trị tại các quốc gia XHCN ở Đông Âu nên việc xuất khẩu bị gián đoạn, Vissan  rơi vào khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm, chủ động trong sản xuất - kinh doanh, Vissan đã mở rộng thị trường nội địa ra miền Trung và miền Bắc; phát triển mạng lưới bán lẻ thịt tươi sống, đa dạng hóa sản phẩm; nghiên cứu chế biến thực phẩm như thịt nguội cao cấp, xúc xích tiệt trùng, thịt đóng hộp, giò lụa, lạp xưởng, chả giò... Từ đó Vissan đã vượt qua khó khăn, có lợi nhuận để tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất.

Ngày 2-11-1995 vừa qua, Vissan trở thành doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty  Thương mại Sài Gòn SATRA. Những năm 2000, Vissan chủ động phát triển kênh bán lẻ, những cửa hàng giới thiệu sản phẩm đầu tiên của Vissan ra đời.  Đến nay Vissan đã hình thành hơn 100 cửa hàng thực phẩm tiện lợi, góp phần thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ tại Việt Nam, tham gia bình ổn thị trường thực phẩm ở TPHCM và cả nước.

 

Ba năm qua, Vissan đã và đang công nghiệp hóa ngành chế biến thực phẩm bằng nhiều giải pháp: xây dựng thương hiệu, phát triển đồng bộ từ đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất tại Chi nhánh Vissan Hà Nội; xây dựng văn phòng và siêu thị mini tại Đà Nẵng; đầu tư  cụm công nghiệp biến thực phẩm tại Bến Lức - Long An, trung tâm điều hành vận chuyển, logistic và kinh doanh ở khu công nghiệp Tân Tạo… với kỳ vọng trở thành cụm công nghiệp khép kín lớn nhất Việt Nam  vào năm 2015. Song song đó, Vissan cũng đầu tư xây dựng trại chăn nuôi heo giống công nghệ cao nhằm phát triển nguồn nguyên liệu thịt heo, tiến tới thực hiện truy xuất nguồn gốc để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự khác biệt cho các sản phẩm Vissan; tái cấu trúc từ kênh phân phối, bộ máy tổ chức, đào tạo nâng cao năng lực quản lý…

 

Thực hiện chủ trương công nghiệp hóa - hiện đại hóa ngành chế biến thực phẩm,  Vissan đã đầu tư nâng tầm hệ thống nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phục vụ dựa trên nền tảng kế thừa những thành quả của các thế hệ đi trước, quyết tâm đưa Vissan thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, đủ năng lực để thực hiện vai trò chủ đạo của doanh nghiệp nhà nước trong việc điều tiết, định hướng thị trường thực phẩm.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, biểu tượng “Ba bông mai vàng” vẫn luôn đồng hành cùng thương hiệu Vissan và thực sự trở thành niềm tin của cộng đồng tiêu dùng VN; cả khi xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Công ty Vissan chia sẻ, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, sẽ mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ trong quản lý, tập trung nguồn lực để đầu tư nâng tầm thương hiệu Vissan, sau 42 năm hình thành, đổi mới và phát triển.

Nhân dịp công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, Công ty Vissan đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước phong tặng và nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trao tặng.

L.M.H

Số lượng lượt xem: 1630
Trung bình (0 Bình chọn)
Tin mới hơn
Tin đã đưa