title Các đơn vị thuộc thành phố

Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2014”
Thứ năm, 05/10/2017, 08:34 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

Ngày 20-1-2015, lễ trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2014” do bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn đã diễn ra tại khách sạn New World. Đến dự có sự góp mặt của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng.

Đến chúc mừng cùng các doanh nghiệp (DN) lọt vào tốp Thương hiệu Việt được yêu thích nhất do độc giả Báo SGGP bình chọn còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập Báo SGGP, cho biết: “Chương trình Thương hiệu Việt là một trong những hoạt động cộng đồng của Báo SGGP nhằm thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tôn vinh và cổ vũ các DN xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng. Hoạt động điều tra, bình chọn “Thương hiệu Việt yêu thích” là hoạt động diễn ra thường niên, liên tục suốt 9 năm qua. Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế khó khăn hơn, song có không ít các thương hiệu Việt vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đây là niềm vui chung, niềm tự hào của những người làm chương trình. Điều này càng có ý nghĩa khi các thương hiệu Việt đang bước vào năm mới hội nhập sâu hơn, nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức”.

Năm nay, Ban tổ chức đã triển khai phỏng vấn, bình chọn, nhận diện thương hiệu với 1.200 bạn đọc báo và người tiêu dùng. Cuộc khảo sát được tiến hành ở những khu vực đông dân cư, như các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, sân bay và phỏng vấn trực tiếp du khách Việt đi tour… Qua quá trình sàng lọc đã chọn ra 29 DN để trao giải thưởng, trong đó có 23 thương hiệu được bình chọn 5 đến 9 năm liên tục, nhận “Thương hiệu vàng”.

Kết quả khảo sát cũng rất thú vị. Trong 1.200 người được mời trả lời phiếu điều tra, có đến 67,4% cho biết họ thường xuyên lên các trang web du lịch trực tuyến để so sánh giá, chương trình tour trước khi quyết định đặt tour. Đây là sự thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng năm 2014, bởi năm 2013 chỉ có 44,1% ý kiến cho biết thường chọn tour qua “online”! 

Hỏi về sự quan tâm nhiều nhất khi chọn công ty du lịch đặt tour, năm nay số người tiêu dùng quan tâm đến các chương trình tour khuyến mãi chiếm khá cao: 82,2%. Trong khi các yếu tố khác như chọn công ty có tên tuổi, uy tín (chiếm 74,6%), công ty có hướng dẫn viên chuyên nghiệp (chỉ chiếm 54%), có bảo hiểm (chiếm 49,8%)…

Trên lĩnh vực thương mại, xu hướng mua sắm hàng hóa tại các trung tâm thương mại, siêu thị tiếp tục áp đảo chợ truyền thống. Có 98,3% nữ giới được mời khảo sát cho biết đi siêu thị ít nhất 1 lần/tuần. Lý do chọn mua sắm hàng hóa ở các siêu thị, trung tâm thương mại vì “an toàn”, “có nhiều chương trình khuyến mãi”, “yên tâm chất lượng”… Đặc biệt, nhóm người tiêu dùng trẻ chọn mua sắm ở các trung tâm điện máy vì được trả góp, giá cạnh tranh… chiếm đến 43,3% số phiếu ở lứa tuổi 20 - 40. 

 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã bày tỏ niềm vui của lãnh đạo TP trước sự lớn mạnh của nhiều thương hiệu Việt, nhất là trong thời điểm hội nhập sâu rộng của năm 2015: “Năm 2014 đã kết thúc trong sự đồng tâm, nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp (DN). Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng TPHCM đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội được giao. GDP TPHCM đạt 9,6% tăng cao hơn năm 2013 và tăng gấp 1,65 lần so với tăng trưởng chung cả nước. Thu ngân sách năm 2014 vượt 11% so dự toán. Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng DN, trong đó có các DN được vinh danh trong lễ trao giải hôm nay. Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích của Báo SGGP đã có 9 năm đồng hành cùng các DN, thay mặt lãnh đạo TPHCM, tôi ghi nhận nỗ lực của Báo SGGP trong vai trò cơ quan ngôn luận đã góp phần đưa cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” đi vào chiều sâu. Sáng kiến tổ chức điều tra, bình chọn của Báo SGGP thật sự có ý nghĩa to lớn đối với các DN trên chặng đường xây dựng và giữ vững thương hiệu hàng Việt”.

M.H

Số lượng lượt xem: 1810
Trung bình (0 Bình chọn)
Tin mới hơn
Tin đã đưa