title Các đơn vị thuộc thành phố

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC
Thứ năm, 05/10/2017, 03:43 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

Ngày 17/9/2013, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển và thành công của một doanh nghiệp tiêu biểu của ngành kim hoàn nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Được thành lập từ năm 1988, Công ty Vàng bạc thành phố (1988-2003) có chức năng, nhiệm vụ kiềm giá vàng bạc và chống đầu cơ buôn lậu vàng trên địa bàn thành phố. Đến năm 2004, Công ty được đổi tên thành Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (2004-2010) – doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con như một tổng công ty kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Ngành kinh doanh chủ đạo của công ty là sản xuấtg, gia công, kinh doanh vàng miếng, vàng trang sức, bên cạnh đó là các hoạt động. Đây là một trong những điển hình cho thế hệ doanh nghiệp ra đời trong những năm đầu của công cuộc đổi mới đất nước, đổi mới nền kinh tế. Quá trình xây dựng - phát triển của công ty gắn với sự định hình - phát triển của ngành kim hoàn và thị trường vàng, nữ trang Việt Nam.

Tính đến nay, đã có hơn 21,5 triệu lượng vàng SJC đã được đưa vào lưu thông trên thị trường. Đây là sản phẩm đột phá ngoạn mục mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn và đầy thuyết phục không chỉ cho riêng SJC mà còn có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển toàn ngành vàng bạc đá quý. Hệ thống SJC với các cửa hàng bán lẻ nữ trang và chi nhánh rộng khắp toàn quốc, đã góp phần xây dựng một chất lượng chuẩn mực cho vàng miếng và nữ trang Việt Nam.

Điều đáng tự hào của SJC là với nguồn vốn ban đầu gần như bằng không nhưng vốn chủ sở hữu đã tăng đều vào các năm sau đó. Năm 2012, vốn chủ sở hữu đạt mức cao nhất là 1.521 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần so với 10 năm về trước. Doanh thu và lợi nhuận ngày càng cao, đặc biệt tăng trưởng nhanh trong 7 năm gần đây (2006-2012). Tỷ lệ lợi nhuận tăng nhanh nhất: năm 2012, lợi nhuận đạt 389,377 tỉ đồng, tăng gấp 45 lần so với cách đây 10 năm. Đỉnh điểm năm 2011, doanh thu đạt 111.222 ngàn tỉ đồng, tương đương 5 tỉ USD, gấp 48 lần so với 10 năm trước đó và gấp 319 lần so với năm đầu khởi nghiệp.

Nhiều năm liền đứng vững trên thị trường vàng, chiếm hơn 90% thị phần vàng miếng của cả nước, hiện SJC là thương hiệu dẫn đầu ngành kinh doanh vàng bạc đá quý tại Việt Nam có doanh số tăng nhanh mỗi năm. Năm 2007: 1,5 tỉ USD, năm 2008: 3,6 tỉ USD, năm 2009: 3,3 tỉ USD, năm 2010: 4,27 tỉ USD, năm 2011: 5,28 tỉ USD.

Không hài lòng với những kết quả đã đạt được, mục tiêu mà SJC tiếp tục đặt ra cho hướng phát triển trong những năm tới là tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh vàng trang sức, từng bước đẩy mạnh doanh thu cho thị phần này; thiết lập các kênh phân phối vàng bạc đá quý phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước; phát triển thành một tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam và một doanh nghiệp kim hoàn có thương hiệu lớn trong khu vực.

Với cộng đồng xã hội, trong suốt 25 năm qua, SJC luôn gắn hoạt động của mình với sự quan tâm, chia sẻ, với nhiều đối tượng khó khăn thông qua hoạt động từ thiện, cứu trợ, đền ơn đáp nghĩa như Quỹ vì người nghèo; xây dựng cầu và tuyến đường bê tông hóa nông thôn; tích cực tham gia hỗ trợ Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo, các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Suốt 25 năm qua, từ những cố gắng và nỗ lực toàn diện, với những thành tích xuất sắc, tập thể SJC đã nhận được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của Nhà nước, UBND TP, các tổ chức chuyên ngành uy tín trong và ngoài nước như Huân chương Độc lập hạng Ba, danh hiệu Thương hiệu Quốc Gia do Bộ Công thương công nhận từ năm 2008 đến nay, xếp hạng 7 trong 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012, giải Vàng Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương…

M.Hải

Số lượng lượt xem: 2934
Trung bình (0 Bình chọn)
Tin mới hơn
Tin đã đưa